Hướng dẫn sử dụng máy pha cà phê hiệu quả nhất

Hướng dẫn sử dụng máy pha cà phê hiệu quả nhất 

Trong thời gian gần đây, các nhà hàng, quán cà phê chuyên nghiệp đã bắt đầu chú trọng và trang bị cho mình những thiết bị tiên tiến hiện đại để đáp ứng được công suất hàng ngày. Cũng như tiết kiệm chi phí và thời gian cho cả cửa hàng lẫn khách hàng.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy pha cà phê, với nhiều kiểu dáng, tính năng khác nhau. Chính vì vậy nắm rõ được các nguyên lý cơ bản cũng như cách sử dụng hiệu quả nhất. Sẽ giúp bạn tăng thời gian hoạt động dài hơn, máy bền hơn và không gặp các sự cố thông thường trong quá trình hoạt động.

 

Ưu điểm của máy pha cà phê

Hướng dẫn sử dụng máy pha cà phê hiệu quả nhất  5c32d85f248eb 1546836063 1 [/caption]

 

Sử dụng máy pha cà phê chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian pha chế. Để bạn dễ hình dung thì với một số máy có công suất lớn có thể cho ra từ 100 – 300 lý mỗi giờ. Đây chính là điều mà dù bạn có tuyển nhiều nhân viên như thế nào cũng khó mà đáp ứng được.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tiết kiệm được chi phí nhân sự khi mà giờ đây mọi thứ cần làm là một cú ấn nút nguồn. Máy sẽ tự động cho ra những ly cà phê thơm ngon cho khách hàng của mình. Đảm bảo vệ sinh và an toàn theo tiêu chuẩn sản xuất khắt khe, điều này cũng sẽ là lợi thế lớn dành cho bạn.

Đặc biệt, những ly cà phê được tạo ra từ máy pha có chất lượng đồng nhất. Điều này giúp giữ được hương vị thân thuộc cho khách hàng của bạn. Họ sẽ khó mà có thể phàn nàn về chất lượng của tách cà phê trên tay.

Với tính năng tự điều khiển thông minh đã được lập trình sẵn, điều này cũng giúp cho bạn tiết kiệm được tối đa lượng cà phê dùng để pha chế. Hơn thế nữa còn tự động điều chỉnh lượng nước sao cho phù hợp. Người pha chế cũng có thể kết hợp và làm được nhiều việc khác trọng thời gian chờ đợi thành phẩm mà không cần phải lo lắng quá nhiều.

 

Cách sử dụng máy pha cà phê

 

Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu

Lựa chọn loại cà phê để pha chế

Đây là yếu tố đầu tiên, cũng quan trọng quyết định đến hương vị và chất lượng ly cà phê mà bạn hướng tới. Cà phê xay nguyên chất được chúng tôi gợi ý để bạn có thể tạo nên những hương vị tuyệt vời.

Bạn cần chọn loại cà phê phù hợp, có kích thước bột phù hợp với máy pha và công thức pha chế của bạn. Đặc biệt, cà phê được ủ từ 3-7 ngày sau khi rang sẽ mang tới cho bạn mùi thêm tuyệt vời. 

Lưu ý: Cần sử dụng loại cà phê nguyên chất, sạch và không tẩm ướp để duy trì được tuổi thọ của máy pha cà phê.

Sử dụng nguồn nước

Nguồn nước là yếu tố cũng không kém phần quan trọng trong suốt quá trình vận hành máy pha cà phê hay đến quá trình chiết xuất cà phê. Chính vì vậy mà nguồn nước cần đủ tinh khiết, không chứa nhiều tạp chất. Đảm bảo được điều này sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng ly cà phê cũng như tuổi thọ của máy.

Lưu ý: Cần thường xuyên vệ sinh máy để duy trì độ bền, cũng như không ảnh hưởng đến quá trình chiết xuất cà phê.

Bước 2: Pha chế

Hướng dẫn sử dụng máy pha cà phê hiệu quả nhất  nhung quan cafe dep o nha trang 30

Trước khi pha chế, bạn cần làm nóng tay cầm đựng cà phê để khi nước sôi có thể thẩm thấu qua các hạt cà phê. Điều này cũng giúp cho nhiệt độ nước và thành viên không bị chênh lệch, nguyên nhân chính dẫn tới biến đổi hương vị cà phê.

Sau khi cho cà phê vào tay cầm, tiếp theo bạn dùng temper nén cà phê với một áp lực phù hợp để đảm bảo cà phê chiết suất một cách tốt nhất. Không chảy quá nhanh cũng như không chảy quá chậm.

Để được một cách cà phê đúng chuẩn, bạn cũng cần canh chỉnh nhiệt độ nước pha đạt chuẩn từ 90 – 95 độ C, thời gian pha chế không quá 30s và cần đồng nhất để cho ra những ly cà phê đồng đều về hương vị, chất lượng.

 

Mua máy pha cà phê chính hãng ở đâu?

 

Như đã đề cập ở đầu bài, thì với một thị trường đa dạng loại hình kiểu dáng như hiện nay thì việc lựa chọn một chiếc máy pha cà phê không phải dễ dàng. Tuy nhiên chọn cho mình được một đại lý cung cấp uy tín thì việc này lại không hề khó khăn nữa. AUA là một trong những đơn vị cung cấp máy pha cà phê chính hãng hàng đầu tại Việt Nam với những ưu điểm sau:

Máy pha cà phê tại AUA đều có nguồn gốc rõ ràng, được nhập chính hãng từ những thương hiệu hàng đầu trên thế giới. Đáp ứng được hết các tiêu chuẩn về hiệu suất, cộng dụng hay tính năng vượt trội cho nhiều khách hàng.

Đội ngũ nhân viên tại AUA giàu kinh nghiệm, dễ dàng tư vấn và giúp bạn chọn được một chiếc máy pha cà phê hiệu quả và phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất. Với một mức giá phù hợp với ngân sách mà bạn mong muốn.

Chế độ bảo hành được nhiều Quý khách hàng đánh giá cao, khi bảo trì nhanh chóng với nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao. Giúp giảm thiểu rủi ro đối với hoạt động kinh doanh tại cửa hàng của bạn.